Poster là một tác phẩm nghệ thuật, được thiết kế thông qua các thủ pháp tạo hình mang tính thẩm mỹ cao nhằm mục đích truyền đạt đến người xem qua kênh thị giác những thông tin về một sản phẩm, một sự kiện hay một vấn đề gì đó. Hàng ngày chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều Poster khác nhau nhưng nhìn chung Poster được chia làm 3 loại:
- Poster nhằm mục đích quảng cáo: các poster quảng cáo lớn tại các nơi công cộng, poster đính kèm sản phẩm…
- Poster nghệ thuật: chủ yếu thể hiện ý tưởng của nhà thiết kế đồ họa.
- Poster thông tin cộng đồng: poster sự kiện, poster phim, poster người nổi tiếng, poster tuyên truyền, cổ động...
Vị trí trình bày của Poster thường là những nơi công cộng và đối tượng thưởng thức là công chúng mọi tầng lớp trong xã hội nên thông tin của Poster dù được phản ánh trực tiếp hay gián tiếp đều phải súc tích, đơn giản, dễ dàng nhận biết ghi nhớ và mang tính đại chúng cao nhất.
Thế nào là một poster thành công ?
Poster thành công thường chứa đủ 4 yếu tố sau
Làm cho khách hàng nhìn vào poster của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc làm thỏa mãn thị giác người xem và để thỏa mãn thị giác thì cần phải hiểu được nguyên lý thị giác.
Poster của bạn phải hiệu quả về thị giác.
Sau khi khách hàng nhìn vào hãy làm cho họ đứng lại và ồ lên, cười phá lên, nhíu mày suy nghĩ ….
Poster của bạn phải ấn tượng.
Bước tiếp theo là làm sao cho khách hàng tìm mua sản phẩm, nói với bạn bè về thông điệp, chụp hình lại … Mục đích cuối cùng của poster là truyền thông điệp kêu gọi người xem làm 1 hành động gì đó.
Poster của bạn phải truyền tải được nội dung 1 cách cô đọng.
Poster của bạn phải có Thẩm mỹ.
By
chungquoc
|
Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017 |
tháng 6 19, 2017
Không có nhận xét nào: