Câu chuyện doanh nhân Thanh Hóa - Hồ Huy : Taxi Mai Linh thời công nghệ


Quảng cáo Thanh Hóa Taxi ngày nay đã trở thành một phương tiện giao thông phổ biến ở tất cả các thành phố trên thế giới và Việt Nam. Chiếc taxi đầu tiên đã xuất hiện trên đường phố Stuttgart (Đức) vào đầu mùa hè năm 1897 và có giấy phép hoạt động từ tháng 6 năm đó. Nhưng ít ai biết được câu chuyện về những chiếc xe taxi đầu tiên ở Việt Nam.
  


   Thành lập ngày 12/7/1993 với số vốn ban đầu chỉ là 300 triệu đồng, 2 chiếc xe du lịch 4 chỗ và 25 nhân viên, Mai Linh là một trong những công ty đầu tiên trong lĩnh vực dịch vụ vận tải taxi. Trải qua thời kỳ đỉnh cao của taxi truyền thống, giờ đây, Mai Linh lại tiếp tục cuộc cách mạng để cạnh tranh với Uber, Grap. 
 Không chấp nhận “lép vế” trước đối thủ, doanh nghiệp đang chuyển mình để phù hợp với xu thế, và cho ra đời sản phẩm mới. Cuối tháng 11 năm 2017, Mai Linh đã ra mắt xe ôm công nghệ để cạnh tranh với Uber, Grab.Tên gọi của sản phẩm là Mai Linh Bike, được hãng này cho biết thiết kế phù hợp với thói quen và văn hóa người Việt Nam. Đây chính là bước ngoặt lớn của Mai Linh trên chính sân chơi mà mình đã làm chủ thời gian trước đó.




Hình ảnh vị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh làm xe ôm công nghệ

 Sự ra đời của xe ôm công nghệ Mai Linh khiến nhiều người hoài nghi về cơ hội thành công. Thậm chí có ý kiến cho rằng Mai Linh đang ngày càng thất bại trong mảng taxi nên chuyển sang làm xe ôm. Nhưng Chủ tịch Hồ Huy chia sẻ: "Là một doanh nhân có gốc gác "lính", tôi chấp nhận thử thách và sẽ nỗ lực vượt qua thử thách. Khát vọng của tôi là xây dựng một thương hiệu Việt nổi tiếng. Không có lý gì để doanh nghiệp Việt Nam thua trên sân nhà, nên cho dù khó đến mấy cũng phải làm được. 23 năm gây dựng công ty đầy những thăng trầm, nhưng tôi chưa bao giờ bỏ cuộc". Ông khẳng định: "Đổi mới là một quá trình khó khăn và làm người đi đầu là phải chấp nhận cả nguy hiểm, nhưng tôi vẫn quyết tâm thực hiện khát vọng của mình. Ai cũng sợ rủi ro thì cái mới sẽ không có cơ hội".
  Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, để chuẩn bị hoạt động chính thức, Mai Linh Bike trước đó đã được thử nghiệm khoảng 2 tháng bởi các nhân viên và tài xế của đơn vị. Ứng dụng này được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt. Người dùng có thể tải ứng dụng bằng điện thoại chạy hệ điều hành Androi 4.2 trở lên và IOS 8.0 trở lên.
Giá cước Mai Linh Bike phổ thông sẽ được tính mức 11.000 đồng cho 2 km đầu. Từ km thứ 3 được tính giá 3.700 đồng/km, không tính giá cước thời gian.
 Hy vọng cú chuyển mình của Mai Linh sẽ giúp đơn vị này bước qua những khó khăn chung đối với các hãng taxi truyền thống trong thời kỳ công nghệ 4.0 hiện nay. 

Không có nhận xét nào:

Convert by Convert by Quảng Cáo Thanh Hóa | Copyright © 2013 công ty quảng cáo thanh hóa