Nội dung quảng cáo Tết nào sẽ thu hút người dùng?


Tết luôn là cơ hội để các nhãn hàng tung ra nhiều chiến dịch quảng cáo nhằm gây ấn tượng với khách hàng cũng như tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, giữa muôn trùng nội dung, làm sao để quảng cáo của bạn được người dùng chú ý, xem và ấn tượng luôn là câu hỏi hóc búa với người làm marketing.

Theo khảo sát của Nielsen, có đến 73% người dùng muốn được xem những quảng cáo với nội dung có ý nghĩa, liên quan đến tình cảm gia đình, cuộc sống…trong dịp Tết. Ngoài ra người dùng cũng thích xem những quảng cáo mang tính hài hước (65%), quảng cáo có liên quan đến ẩm thực ngày Tết (45%). Các nhãn hàng thuộc đủ mọi lĩnh vực khác nhau đều cố gắng khai thác những nội dung này để tạo ra những quảng cáo hấp dẫn với người dùng. Đây có thể nói là công thức chung cho mọi quảng cáo thành công trong dịp lễ Tết.


Dịp Tết Nguyên Đán 2019 sẽ diễn ra vào đầu tháng 2/2019, đi cùng với đó là những mong đợi cho một mùa  cơ hội cho các doanh nghiệp nhộn nhịp nhất vào mùa lễ hội lớn nhất tại Việt Nam. Hai tuần trước Tết sẽ là giai đoạn bùng nổ nhu cầu mua sắm. Đặc biệt, thời gian 7 ngày trước tết là giai đoạn đỉnh điểm mua sắm, hơn 50% sức mua ở thị trường nông thôn rơi vào tuần cuối trước ngày Tết đầu tiên.

Do nhu cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm cũng như khả năng chi tiêu tăng cao mà phần đa người tiêu dùng tại Việt Nam đều có xu hướng “mạnh tay chi tiền” hơn trong thời điểm này, và đây cũng được xem như thời điểm VÀNG trong kinh doanh. Nhiều thống kê cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng (consumer confidence index) thường tăng cao vào mùa Tết, nghĩa là người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào thời điểm này, đây là một dịp thuận lợi để các thương hiệu thúc đẩy doanh số.

Nhìn trên góc độ tâm lý khách hàng, tới 90% khách hàng khẳng định truyền thông trong mùa Tết của các thương hiệu có tác động đến tình cảm và hành vi mua hàng của họ.

Truyền thông Tết 2019: Chạm đúng người, đúng kênh, đúng thời điểm
Chỉ có những thương hiệu tạo ra chất keo Tết thật sự “chạm” với góc nhìn gắn liền với hơi thở hiện đại mà không bỏ quên đi giá trị Tết của người Việt mới tạo nên sự nổi bật truyền thông nơi đất chật người đông này. Quảng cáo không chỉ để kể chuyện, quảng cáo còn để hành động truyền thông phát triển rất nhanh, giờ đây nó không không chỉ là một cuộc gặp gỡ hay tâm sự một chiều.

Xu hướng của quảng cáo trên thế giới, là dẫn đến hành động, tạo tác động lên người tiêu dùng  và khán giả. Để thực sự gắn kết với người tiêu dùng, các chiến dịch quảng cáo Tết nay không dừng lại ở việc kể  một câu chuyện cảm động hay tạo tiếng cười mà còn cố gắng đưa ra giải pháp hành động cho vấn đề xã hội mà mình đặt ra.


Hiểu về hành vi người dùng luôn là yếu tố rất quan trọng quyết định sự thành bại của kế hoạch marketing. Hy vọng bản khảo sát về hành vi online của người dùng trong dịp Tết này sẽ giúp các bạn marketer có thêm thông tin để xây dựng những chiến lược marketing hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Convert by Convert by Quảng Cáo Thanh Hóa | Copyright © 2013 công ty quảng cáo thanh hóa